[1] Lê Đình Trung - Phan Thị Thanh Hội, Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư Phạm
[2] Trần Thị Thu Huệ, (2011), Phát triển một số năng lực của học sinh trung học phổ thông thông qua phương pháp và sử dụng thiết bị trong dạy học hóa học vô cơ, Luận án tiến sĩ
[3] Chương trình giáo dục định hướng năng lực, https://tusach.thuvienkhoahoc.com
[4] Trần Thanh Ái, (2014), Cần phải làm gì để phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục, Tạp chí Dạy và Học ngày nay, Đại học Cần Thơ, tr.21-25.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Vụ Giáo dục, (2014), Dạy học và kiểm tra kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Sinh học cấp Trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Thị Phương Hoa - Lê Diễm Phúc - Nguyễn Thị Thu Hà, PISA và một số quan niệm mới trong đánh giá giáo dục, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu nước ngoài, tập 32, số 1, (2016), tr. 58-65.
[7] Đặng Thị Dạ Thủy, Bài tập thí nghiệm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh trong dạy học Sinh học ở Trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 362, kì 2 (7/2015), tr. 52-54.
[8] Đinh Quang Báo - Nguyễn Đức Thành, (2006), Lí luận dạy học Sinh học (phần Đại cương), NXB Giáo dục, Hà Nội.