QUẢN LÍ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

QUẢN LÍ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

NGUYỄN THỊ KIM CHI chintk@nghean.edu.vn Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An
NGUYỄN THỊ HƯỜNG nguyenthihuongcd@gmail.com Trường Đại học Vinh
Tóm tắt: 
Bài viết đề cập đến việc quản lí phát triển chương trình giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Theo tác giả, quản lí phát triển chương trình giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh là vấn đề quan trọng trong quá trình đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Hiệu quả của việc phát triển chương trình giáo dục nhà trường nói chung, trường trung học học phổ thông nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố quản lí. Việc xác định rõ các nội dung, cách thức, chủ thể quản lí sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phát triển chương trình giáo dục nhà trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Từ khóa: 
Curriculum
school education
high schools
students’ competence development
Tham khảo: 

[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Hướng dẫn 791/ HD-BGĐT thí điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông

[3] Nguyễn Vũ Bích Hiền, (2015) (Chủ biên), Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[4] Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền, (2015), Quản lí và lãnh đạo nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Bài viết cùng số