Tóm tắt:
Bài viết này đề cập đến vấn đề giáo dục kĩ năng xã hội qua trải nghiệm cho trẻ mầm non dưới góc độ phân tích một số vấn đề lí luận có liên quan như: Các khái niệm, mục đích, phân loại, phương pháp giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ và phân tích xu hướng thế giới trong giáo dục kĩ năng xã hội qua trải nghiệm (thông qua việc xác định cơ sở lí luận và chương trình giáo dục mầm non của một số nước) nhằm đưa ra những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam về giáo dục kĩ năng xã hội qua trải nghiệm. Qua đó đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động này
Tham khảo:
[1] Gresham F.M. & Elliott, S.N, (1990), Manual for the Social Skills Rating System, Circle.pine MN, American. Inc Guidance Service
[2] Đặng Thành Hưng - Trần Thị Tố Oanh, Bản chất và đặc điểm của kĩ năng xã hội, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 100, tháng 01 năm 2014.
[3] Dewey J, (1938), Experience and education, New York: Collier Books.
[4] Kolb D.A, (1984), Experiential learning: experience as the source of learning and Development, Englewood Cliffs, New Jersey: Prentice-Hall.
[5] Nguyen Thi Thu Hanh, (2016), General view of social skills education theory for preschool children, The Science Publishing Centre “Sociosphere”, N4, 2016, ISSN 2078 -7081, Russia.
Tạp chí: