THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN CAO ĐẲNG NĂM THỨ BA NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON Ở MỘT SỐ CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN HIỆN NAY

THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN CAO ĐẲNG NĂM THỨ BA NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON Ở MỘT SỐ CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN HIỆN NAY

VŨ THỊ YẾN NHI vuyennhicdhd@gmail.com Trường Cao đẳng Hải Dương
Tóm tắt: 
Để góp phần nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên mầm non, cần phải giáo dục giá trị nghề nghiệp trong các trường sư phạm nhằm hình thành ở sinh viên mầm non, những giáo viên mầm non trong tương lai một hệ thống định hướng giá trị nghề nghiệp phù hợp, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn xã hội. Điều tra và đánh giá thực trạng giá trị nghề nghiệp của sinh viên năm thứ 3 hệ cao đẳng giáo dục mầm non ở một số cơ sở đào tạo giáo viên hiện nay là việc làm cần thiết nhằm kịp thời đề xuất những biện pháp giáo dục giá trị nghề nghiệp hiệu quả cho sinh viên. Kết quả điều tra cho thấy, một số giá trị nghề nghiệp cốt lõi của sinh viên cao đẳng năm thứ 3 ngành giáo dục mầm non có mức độ biểu hiện còn thấp, không đồng đều và có sự khác biệt nhất định giữa các cơ sở đào tạo.
Từ khóa: 
Current status
career values
students at colleges
pre-school education major
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2008), Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/1/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

[2] Phạm Minh Hạc, (2009), Giá trị học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[3] Nguyễn Thị Hòa, (2009), Giáo trình Giáo dục học mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[4] Hồ Lam Hồng, (2008), Giáo trình nghề giáo viên mầm non, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số