[1] Thanh Bình (Sưu tầm - Tuyển chọn), (2002), Những quy định pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá, NXB Lao động, Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch, (2013), Tài liệu tập huấn Sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[5] Nguyễn Thị Côi, (2006), Các con đường, biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học lịch sử ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Đặng Thành Hưng, Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 43, tháng 12, năm 2012.
[7] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2015), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[8] Phan Ngọc Liên (CB), (2009), Phương pháp dạy học lịch sử, 02 tập, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.