[1] Quốc hội, (14/6/2019), Luật Giáo dục, Luật số: 43/2019/ QH14.
[2] Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Đinh Thị Kim Thoa - Trần Văn Tính - Vũ Phương Liên, (2010), Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh trung học phổ thông (Tài liệu dùng cho giáo viên trung học phổ thông), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân.
[4] Trần Ngọc Thêm, (1996), Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
[5] Nguyễn Thanh Bình, (2018), Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Trần Thị Lệ Thu - Trần Thị Cẩm Tú, Xu hướng tiếp cận và mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống - Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông, Tạp chí Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] David N. Aspin - Judith D. Chapman, (2007), Values education and lifelong learning: principles, policies, programmes, Dordrecht: Springer.
[8] National Council Of Educational Research And Training, (2012), Education for values in schools- A framework, Sri Aurobindo Marg, New Delhi - 110016.