Xây dựng quy trình rèn luyện kĩ năng tự học học phần Di truyền học cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học trong môi trường E-Learning tại Trường Đại học Quảng Bình

Xây dựng quy trình rèn luyện kĩ năng tự học học phần Di truyền học cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học trong môi trường E-Learning tại Trường Đại học Quảng Bình

Lê Khánh Vũ vulk@qbu.edu.vn Trường Đại học Quảng Bình 312 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình, Việt Nam
Văn Thị Thanh Nhung vanthanhnhung@gmail.com Trường Đại học Sư phạm Huế 34 Lê Lợi, Huế, Việt Nam
Tóm tắt: 
Học phần Di truyền học là một học phần rất quan trọng, đặc trưng của các trường sư phạm. Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản, hiện đại, thực tiễn và có hệ thống về nội dung di truyền học. Trong bài viết này, tác giả đề xuất quy trình rèn luyện kĩ năng tự học trong môi trường E - Learning nhằm phát huy tính tích cực trong hoạt động tự học, góp phần nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.
Từ khóa: 
Process
self - learning skills
Genetics
E-learning environment
Tham khảo: 

[1] Trần Bá Hoành, (2004), Các năng lực và kĩ năng dạy học Sinh học ở trung học cơ sở, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 103, trang 6 – 10.

[2] Nguyễn Văn Linh - Phan Phương Lan - Trần Minh Tân - Phan Huy Cường - Võ Huỳnh Trâm - Trần Ngân Bình, (2003), Nghiên cứu xây dựng hệ thống E-Learning hỗ trợ trong đào tạo theo học chế tín chỉ, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 25, trang 94 – 102.

[3] Rubakin. NA, (1982), Tự học như thế nào, NXB Thanh niên

[4] Vũ Trọng Rỹ, (1994), Một số vấn đề lí luận về rèn luyện kĩ năng học tập cho học sinh, Viện Khoa học Giáo dục, Hà Nội

[5] Xavier Roegiers (Đào Trọng Quang dịch), (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số