Áp dụng phương pháp dạy học vi mô kết hợp với bài giảng E-Learning để rèn luyện một số kĩ năng dạy học cho sinh viên ngành Sư phạm Hóa học

Áp dụng phương pháp dạy học vi mô kết hợp với bài giảng E-Learning để rèn luyện một số kĩ năng dạy học cho sinh viên ngành Sư phạm Hóa học

Nguyễn Mậu Đức mauducsptn@gmail.com Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên 20 Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên, Việt Nam
Tóm tắt: 
E-Learning là một phương thức dạy học mới dựa trên Công nghệ thông tin và truyền thông. Với E-Learning, việc học trở nên linh hoạt và mở. Việc kết hợp áp dụng phương pháp dạy học vi mô với bài giảng E-Learning thông qua học phần Thí nghiệm phương pháp dạy học Hóa học cho sinh viên sư phạm Hóa học nhằm nâng cao năng lực tự học và rèn luyện một số kĩ năng dạy học Hóa học cho sinh viên, góp phần đổi mới phương pháp dạy học Hóa học ở trường đại học sư phạm theo học chế tín chỉ.
Từ khóa: 
E-learning
teaching method
skill
Chemistry education
micro teaching
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Mậu Đức - Trần Trung Ninh, (2015), Sử dụng phương pháp dạy học vi mô để rèn luyện kĩ năng sử dụng câu hỏi cho sinh viên sư phạm Hóa học, Tạp chí Giáo dục, số 349, tr.41-44.

[2] Nguyễn Thị Kim Ánh - Đặng Thị Oanh, (2009), Sử dụng phương pháp dạy học vi mô để rèn luyện kĩ năng nghề cho sinh viên khoa Hóa học ngành Sư phạm ở các trường đại học, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr.56-72.

[3] Trần Trung, (2009), Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông hỗ trợ dạy học hình học theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh dự bị đại học dân tộc, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Vinh.

[4] Nguyễn Thế Hùng, (2002), Multimedia và Ứng dụng, NXB Thống kê

[5] Nguyễn Cương - Nguyễn Xuân Trường - Nguyễn Thị Sửu - Đặng Thị Oanh - Hoàng Văn Côi - Trần Trung Ninh, (2005), Thực hành thí nghiệm phương pháp dạy học Hóa học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Bài viết cùng số