Căn cứ xây dựng Chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non

Căn cứ xây dựng Chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non

Nguyễn Thị Thanh thanhtw76@gmail.com Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 387 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lí ngành Giáo dục Mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước đang là vấn đề đặt ra đối với ngành Giáo dục. Bài viết trình bày căn cứ xây dựng Chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non dựa trên kinh nghiệm trong nước và trên thế giới. Từ đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tiến hành xây dựng Chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non và ban hành thông tư hướng dẫn sử dụng Chuẩn Hiệu trưởng trường mầm non phù hợp với thực tiễn của đất nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay..
Từ khóa: 
Foundation
development
principal standard
preschool level
competence
Tham khảo: 

[1] Đặng Thị Thanh Huyền, (2017), Hoàn thiện Chuẩn Hiệu trưởng - một số gợi ý từ mô hình lãnh đạo trường học ưu việt của Singapore, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 3.

[2] Đặng Thị Thanh Huyền, (2017), Nghiên cứu xây dựng Chuẩn Hiệu trưởng trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 12.

[3] Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[4] Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học.

[5] Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

[6] Gordon R. Thomas, (2010), Evaluating the School Principal, The Alberta Teachers’ Association, ISBN 978-1-897196-83-0 © Copyright 2010, Canada.

Bài viết cùng số