Tóm tắt:
Một trong những năng lực quan trọng của sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói chung và sinh viên các ngành Kinh tế, Kĩ thuật Hàng hải nói riêng đó là vận dụng Xác suất - Thống kê trong nghề nghiệp sau này. Để trang bị cho sinh viên có được năng lực đó thì yếu tố đầu tiên phải kể đến là nội dung chương trình giảng dạy môn học này. Vì vậy, tác giả nêu ra thực trạng chương trình môn học Xác suất - Thống kê tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng nội dung chương trình theo hướng dạy học hỗ trợ nghề nghiệp cho sinh viên.
Tham khảo:
[1] Nguyễn Đình Dương, (2013), Bài giảng Xác suất Thống kê, NXB Đại học Hàng hải Việt Nam
[2] Trần Kiều – Phạm Gia Đức – Phạm Đức Quang, (2005), Đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở trường phổ thông, Tạp chí Giáo dục số 119.
[3] Trần Kiều, Nội dung và phương pháp dạy học thống kê mô tả trong chương trình toán cải cách ở trường phổ thông cơ sở Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục, 1988.
[4] Quy chế 43/2007/QĐ -BGD&ĐT về đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tạp chí: