[1] Nguyễn Dục Quang, (2016), Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
[2] Xây dựng văn hóa học đường - Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, (2007), Kỉ yếu hội thảo khoa học, Viện Nghiên cứu Sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[3] Nguyễn Khắc Hùng (Chủ biên), (2011), Văn hóa và văn hóa học đường, NXB Thanh niên, Hà Nội.
[4] Nguyễn Văn Hộ - Trịnh Trúc Lâm, (2000), Ứng xử sư phạm, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội
[5] Vũ Lệ Hoa, (2010), Khéo léo trong giao tiếp, ứng xử sư phạm - Một yếu tố nâng cao hiệu quả dạy học, Tạp chí Giáo dục số 61 (236), (kì 2 – 4/2010)
[6] Lê Thị Bừng, (1997), Tâm lí học ứng xử, NXB Giáo dục, Hà Nội
[7] Nguyễn Thị Kim Ngân, (2011), Văn hóa giao tiếp trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.
[8] Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, (2016), Phòng, chống bạo lực học đường trong bối cảnh hiện nay - Thực trạng và giải pháp (Tuyển tập công trình khoa học Hội thảo quốc gia), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.