Ứng dụng phần mềm Storymap trong dạy học đọc hiểu thể loại kí ở trường trung học phổ thông

Ứng dụng phần mềm Storymap trong dạy học đọc hiểu thể loại kí ở trường trung học phổ thông

Lã Phương Thúy laphuongthuydhgd@gmail.com Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Sử dụng công nghệ trong dạy học nói chung, dạy học Ngữ văn nói riêng đang là nhu cầu cấp thiết hiện nay, đặc biệt trong giai đoạn chúng ta triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất cho học sinh, trong đó có năng lực sử dụng công nghệ thông tin. Bài viết đề xuất quy trình ứng dụng phần mềm Storymap - một phần mềm phổ biến của hãng ESRI, có nhiều ưu điểm trong việc ứng dụng bản đồ, mở rộng phạm vi thông tin, kết nối hình ảnh, video… trong dạy học đọc hiểu thể loại kí ở trường trung học phổ thông nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng công nghệ trong dạy học Ngữ văn và chất lượng dạy học Ngữ văn ở nhà trường phổ thông trong bối cảnh giáo dục 4.0 hiện nay
Từ khóa: 
Using
software
Storymap
teaching
high schools
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Chương trình Giáo dục phổ thông, Hà Nội.

[2] Dana Tomlin, (1990), Geographical Information Systems and Cartographich Modeling, Englewood Clifs, NJ: Prentice-Hall.

[3] Lê Bá Hán - Trần Đình Sử - Nguyễn Khắc Phi (đồng chủ biên), (2007), Từ điển Thuật ngữ văn học, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[4] Mishra, P., & Koehler, M. J., (2006), Technological Pedagogical Content Knowledge: A framework for teacher knowledge, Teachers College Record, 108(6), 1017-1054.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Hà Nội.

[6] Dương Tiến Đức, (2015), Tài liệu tập huấn khoá đào tạo QGIS nâng cao, Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp nhiệt đới

[7] Nguyễn Ngọc Hiếu, (2017), Ứng dụng công nghệ và mô hình TPACK trong dạy học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh, tập 46, số 4B, tr 18-26.

Bài viết cùng số