Thiết kế dự án học tập nội dung Thống kê khi dạy học Toán - Thống kê Y Dược cho sinh viên đại học ngành Dược

Thiết kế dự án học tập nội dung Thống kê khi dạy học Toán - Thống kê Y Dược cho sinh viên đại học ngành Dược

Quách Thị Sen senqtdhd@gmail.com Trường Đại học Dược Hà Nội 13 - 15 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Đổi mới phương pháp dạy và học ở đại học, đặc biệt là phương pháp dạy học phát huy vai trò của cả thầy và trò là vấn đề đang được Đảng, Nhà nước và các trường đại học quan tâm và hướng đến. Phương pháp dạy học theo dự án là một trong những phương pháp dạy học phù hợp với đổi mới phương pháp dạy học. Thông qua các quan niệm về dự án học tập, bài báo đề xuất 4 bước thiết kế dự án học tập, đồng thời đưa ra 2 ví dụ minh họa thiết kế dự án học tập nội dung thống kê trong môn Toán - Thống kê Y Dược cho sinh viên đại học ngành Dược.
Từ khóa: 
Project - based learning
pharmacy
pharmaceutical students
Design
statistics
Tham khảo: 

[1] Robert M. Capraro, (2013), STEM Project - Based Learning - An Integrated Science, Technology, Engineering and Mathematics (STEM) Approach, Sense Publishers, Rotterdam, The Netherlands.

[2] Thomas J. W. & Mergendoller J. R.,(2000), Managing project-based learning: Principles from the field, Paper presented at the Annual Meeting of the American Educational Research Association, New Orleans

[3] Trần Thị Hoàng Yến, (2011), Thiết kế dự án khi dạy học môn Xác suất và Thống kê ở trường đại học, Tạp chí Giáo dục, số 257, kì 1 tháng 3.

[4] Trịnh Văn Biều, (2011), Dạy học dự án - từ lí luận đến thực tiễn, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (28), tr. 3 -12.

[5] Trần Thị Hà Phương, (2018), Dạy học theo dự án một số chủ đề Toán rời rạc cho học sinh chuyên, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[6] Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thị Diệu Thảo, (2004), Dạy học theo dự án - Một phương pháp có chức năng kép trong đào tạo giáo viên, Tạp chí Giáo dục, (80), tr.15 - 17.

[7] https://gdnn.edu.vn/Day-hoc-tich-cuc/day-hoc-theo-duan-phuong-phap-giao-.... html

[8] Nguyễn Phan Dũng, Quách Thị Sen, Phạm Thị Hồng Cẩm, (2018), Xác suất và Thống kê, NXB Y học.

[9] Patrice Pelpel (Nguyễn Kỳ dịch), (1998), Tự đào tạo để dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội

[10] Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI.

Bài viết cùng số