Tóm tắt:
Giáo dục mầm non là khâu đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Giáo dục mầm non có những nét đặc trưng mà các bậc học khác không có. Tổ chức hoạt động giáo dục hướng đến phát triển toàn diện cho trẻ mâm non sẽ hình thành cho trẻ những kĩ năng sống tốt và kiến thức sơ đẳng để chuẩn bị cho trẻ vào học tập ở trường phổ thông sau này. Bài viết đề cập đến nội dung dạy học “lấy trẻ làm trung tâm”, dạy học theo hướng tích hợp và các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng đến phát triển toàn diện cho trẻ.
Tham khảo:
[1] Phạm Thị Châu (chủ biên), (2002), Giáo dục học mầm non, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[2] Phạm Mai Chi, (2007), Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp chủ đề, NXB Giáo dục
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2009), Chương trình Giáo dục Mầm non mới
[4] Nguyễn Ánh Tuyết (chủ biên), (1998), Giáo dục học mầm non, Chương trình đào tạo giáo viên trung học sư phạm mầm non, NXB Giáo dục.
[5] Nguyễn Ánh Tuyết (chủ biên) - Nguyễn Thị Như Mai, (2008), Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non (Giáo trình dành cho hệ Cao đẳng Sư phạm Mầm non), NXB Giáo dục.
[6] Hội thảo khoa học, (2012), Mô hình nhân cách giáo viên trong thời kì hội nhập, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[7] Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, (2012).
Tạp chí: