Tóm tắt:
Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Bài báo trình bày một số kết quả khảo sát thực trạng biểu hiện đạo đức nghề nghiệp qua nhận thức, thái độ, hành vi của sinh viên ngành Nông nghiệp tại một số cơ sở giáo dục đại học. Đây là căn cứ quan trọng làm cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các biện pháp giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục và đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo ngành Nông nghiệp.
Tham khảo:
[1] Phạm Khắc Chương, (1995), Một số vấn đề giáo dục đạo đức và giáo dục đạo đức ở trường phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội
[2] Bùi Thị Tuyết Mai, (2016), Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng sư phạm trong bối cảnh đổi mới giáo dục, Luận án Tiến sĩ.
[3] Kiều Thị Kiều Thanh, (2013), Giáo dục giá trị đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên học nghề vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Tạp chí Giáo dục, số 317, tr.20 - 22.
[4] Nguyễn Anh Tuấn, (2008), Những biện pháp giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam, Luận án Tiến sĩ.
[5] Daryl Koel, The ground of Profesional ethics, Chicago
Tạp chí: