Thực trạng năng lực tự chủ trong việc học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Vinh

Thực trạng năng lực tự chủ trong việc học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Vinh

Lê Thị Tuyết Hạnh lehanh@vinhuni.edu.vn Trường Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Tóm tắt: 
Năng lực tự chủ trong học tập đang rất được quan tâm bởi các nhà giáo dục trong và ngoài nước. Nghiên cứu này được tiến hành thông qua phiếu điều tra và phỏng vấn sau điều tra với các sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Vinh. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra rằng, năng lực tự chủ trong việc học tiếng Anh của đối tượng khảo sát ở mức độ trung bình, giáo viên vẫn được xem là nguồn cung cấp kiến thức quan trọng nhất trong quá trình học của đối tượng nghiên cứu. Từ những thực tế, nghiên cứu đã đưa ra một số gợi ý để cải tiến việc dạy và học tiếng Anh nhằm nâng cao năng lực tự học trong quá trình học tiếng Anh của sinh viên đại học.
Từ khóa: 
Autonomy competency
autonomy in learning
English
control
Tham khảo: 

[1] Thương Nguyễn, (2017), Vietnam’s national foreign language 2020 project after 9 years: A difficult Stage. The Asian Conference on Education & International Development 2017, Retrived from Official Conference Proceedings. Taiwan

[2] Nguyễn Thị Lành, Phạm Thị Lương Giang, Nguyễn Thị Phương Thảo, (2018), Thực trạng năng lực tiếng Anh của sinh viênkhông chuyên ngữ tại Trường Đại học Vinh. Tạp chí Giáo dục, Số 436 (2), tr.60-63.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông: Chương trình giáo dục tổng thể. https://data. moet.gov.vn/index.php/s/LETzPhj5sGGnDii#pdfviewer

[4] Benson, P.,(2007), Autonomy in language teaching and learning, Language Teaching, 40, pp.21-40.

[5] Trần Thị Minh Đức, Bùi Thị Hồng Thái, (2014), Sử dụng mạng xã hội trong sinh viên Việt Nam, Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, Số 8 (81), tr.50-61.

[6] Hoàng Văn Vân, (2014), The current situation and issues of the teaching of English in Vietnam. Retrieved from http://r-cube.ritsumei.ac.jp/bitstream/10367/4129/1/ LCS_22_1pp7-18_HOANG.pdf.

[7] Lê Văn Canh, (2011), Form-focused instruction: a case study of Vietnamese teachers’ beliefs and practices. PhD thesis. University of Waikato. New Zealand

[8] Lê Xuân Quỳnh, (2013), Fostering learner autonomy in language learning tertiary education: in intervention study of students in Hochiminh city in Vietnam. MA thesis, The University of Nottingham.

[9] Nguyễn Thị Hồng., Fehring, H., & Warren, W. ,(2015), EFL teaching and learning at a Vietnamese University: What do Teachers say? English Language Teaching, 8(1), 35-45.

[10] Reidsema, C., Kavanagh, L., Hadgraft, R., Smith, N. , (2017), The flipped classroom: Practice and Practices in Higher Education (Eds.). Gateway East, Singapore: Springer.

Bài viết cùng số