Dạy học phân hoá môn Toán trung học phổ thông gắn với định hướng nghề

Dạy học phân hoá môn Toán trung học phổ thông gắn với định hướng nghề

Phạm Thị Hồng Hạnh hanhpth@hpu2.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Phường Xuân Hoà, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết đưa ra quan điểm dạy học phân hoá môn Toán gắn với định hướng nghề và phân tích nội dung chương trình môn Toán để tìm ra sự liên quan giữa kiến thức Toán trong chương trình phổ thông với các ngành nghề trong xã hội; Trình bày một số biện pháp dạy học phân hoá môn Toán trung học phổ thông gắn với định hướng nghề, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học, giúp học sinh trung học phổ thông có cơ sở cho việc lựa chọn các ngành nghề trong tương lai, đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa: 
Differentiated teaching
high school mathematics
career orientation
Tham khảo: 

[1] Phạm Tất Dong (Chủ biên), Phạm Huy Thụ, Nguyễn Minh An, (1987), Giáo trình công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông. NXB Giáo dục, Hà Nội.

[2] Đỗ Hương Trà, (2016), Dạy học Vật lí gắn với định hướng nghề: cơ hội và thách thức, Kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, tr.359-370.

[3] Tomlinson, C.A, (2001), How to differentiate instruction in mixed – ability classrooms. Association for supervision and curriculum development. Alexandria, VA22311-1714 USA.

[4] Do Thi Hong Minh, (2018), Applying Differentiated Teaching Method in Teaching Mathematics in High Schools in Vietnam, American Journal of Educational Research, Vol. 6, No. 5, 532-538.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành ngày 26 tháng 12 năm 2018 về Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán.

[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013),Tài liệu tập huấn đổi mới giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học

[7] Trần Văn Hạo (Tổng Chủ biên), Nguyễn Mông Hy (Chủ biên), (2010), Hình học 10, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số