Phương pháp, hình thức bồi dưỡng năng lực quản lí cho trưởng khoa trường đại học - Kết quả khảo sát từ một số trường đại học sư phạm

Phương pháp, hình thức bồi dưỡng năng lực quản lí cho trưởng khoa trường đại học - Kết quả khảo sát từ một số trường đại học sư phạm

Nguyễn Thế Thắng thangvcl@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trình bày những khía cạnh lí luận về phương pháp và hình thức bồi dưỡng năng lực quản lí cho trưởng khoa trường đại học. Đồng thời, các khía cạnh này cũng được khẳng định và đánh giá căn cứ theo phân tích nghiên cứu ý kiến khảo sát từ những cán bộ đang chịu trách nhiệm bồi dưỡng năng lực cho trưởng khoa trường đại học hiện nay. Những thông tin phân tích về cả lí luận và thực tiễn là cơ sở để đưa ra các ý kiến trong phần kết luận.
Từ khóa: 
Deans
learning forms
retraining
learning method
Tham khảo: 

[1] Đặng Quốc Bảo, (2016), Phát triển năng lực học tập cho cán bộ quản lí giáo dục dưới ánh sáng minh triết Hồ Chí Minh, In Phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục: Xu hướng Việt Nam và thế giới (p. 2016), Học viện Quản lí Giáo dục, Hà Nội

[2] Hao Nguyen and Arild Tjeldvoll, (2016), Professional Competency Development for Teachers and School leaders – Global trends and Implications for Vietnam, In Phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục: Xu hướng Việt Nam và thế giới, (p. 2016), Học viện Quản lí Giáo dục, Hà Nội

[3] Phạm Đỗ Nhật Tiến, (2009), Đào tạo cán bộ quản lí giáo dục theo nhu cầu xã hội, Tạp chí Giáo dục, 216.

Bài viết cùng số