[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Tài liệu hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, Tài liệu tập huấn cho hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn trường phổ thông
[2] Cohan, A. and Honigsfeld, A., (2006), Kết hợp “nghiên cứu bài học ” vào trong sự chuẩn bị của giáo viên, Tạp chí Diễn đàn Giáo dục.
[3] Nguyễn Mậu Đức - Lê Huy Hoàng, (2012), Phương pháp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, sinh viên sư phạm thông qua mô hình “Nghiên cứu bài học”, Tạp chí Giáo dục.
[4] Hoàng Tấn Bình Long, (2013), Vấn đề đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, NXB Đại học Huế.
[5] Bùi Việt Phú (CB) - Trần Xuân Bách - Lê Quang Sơn, (2018), Công tác quản lí của tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học - Giáo trình sau đại học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.
[6] Vũ Thị Sơn - Nguyễn Duân, (2010), Nghiên cứu bài học - một cách tiếp cận năng lực nghề nghiệp của giáo viên, Tạp chí Khoa học Giáo dục (52), tháng 01.
[7] Tổ chức PLan Việt Nam, Những vấn đề chủ chốt trong nghiên cứu bài học tại Nhật Bản và Hoa Kì: Một bàn luận phản hồi.