Thực trạng kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi

Thực trạng kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi

Vũ Thị Ngọc Minh ngocminh.vnies@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Số 4,Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Kĩ năng hợp tác đóng vai trò quan trọng đối với thành công của mỗi người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Bài viết nói về thực trạng mức độ kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi thông qua nghiên cứu khảo sát tại một số trường mầm non thuộc phạm vi nội thành và ngoại thành của thành phố Hà Nội.
Từ khóa: 
Cooperative skills
5-6 year-old children
Tham khảo: 

[1] Đặng Thành Hưng, (2010), Nhận diện và đánh giá kĩ năng, Tạp chí Khoa học Giáo dục, tr.64.

[2] Vũ Thị Ngọc Minh, (2018), Kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 83, tr.144, tháng 2 năm 2018.

[3] Rubin, Kenneth H., and Hildy S. Ross, eds.,(2012), Peer relationships and social skills in childhood.

[4] Ramani, G. B.,(2012), Influence of a playful, childdirected context on preschool children’s peer cooperation. Merrill-Palmer Quarterly, 58(2), pp159- 190.

[5] Warnecken F, Chen F, Liebal K, Tomasello M.,(2005), Cooperative problem-solving and play in toddlers, children with autism and chimpanzees; Poster presented at the biennial meeting of the Society for Research in Child Development; Atlanta, GA.

Bài viết cùng số