Chất lượng, quản lí chất lượng và đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học

Chất lượng, quản lí chất lượng và đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học

Nguyễn Trung Thành nguyentrungthanh271080@yahoo.com Trường Đại học Xây dựng 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Theo xu hướng hiện nay, các trường đại học đang hướng tới đào tạo sinh viên toàn cầu, sinh viên ra trường có thể làm việc ở Việt Nam, các nước Asian hoặc các nước trên thế giới. Việc các trường đại học quan tâm đến chất lượng, quản lí chất lượng, đảm bảo chất lượng và ứng dụng vào cơ sở đào tạo của mình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thời kì hội nhập quốc tế hệ thống giáo dục và đào tạo ở Việt Nam.
Từ khóa: 
quality
quality management
Quality assurance
higher education
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Tiến Hùng, (2014), Quản lí chất lượng trong giáo dục, NXB Quốc gia Hà Nội.

[2] Pfeffer, N and Coote, A, (1991), Is Qualiti Good for You?, Social Policy Paper, No 5, Institute of Public Policy Research, London

[3] Osanna, P. H.; Durakbasa, N. M.; Hornikova, A.; and Gabko, P., (2008), Qualiti Management and Qualiti Assurance for Academic Education, TU - Wien - Viena Universiti of Technology

[4] Sallis, E., (2002), Total Qualiti Management in Education, KOGAN PAGE.

[5] Sherr, Lawrence and Teeter, Deborah (eds), (1991), Total Quality Management in Higher Education, Jossey-Bass, San Francisco.

[6] Becket, N & Brookes, M, (2006), Evaluating Quality Mangement in University Department, Quality Assurance in Education.

[7] Kaufman, R., (1988), Preparing useful performance indicators, Training & Development Journal, 42(9), 80- 83.

[8] EFQM Excellence Model, (2013), EFQM

[9] AUN-BOT, (2008), the 9th Meeting in Bangkok under the theme “Workshop on AUN-QA Alliance”, Thailand

Bài viết cùng số