[1] Đinh Quang Báo, (2016), Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2009), Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông, ban hành theo Thông tư số 30/2009/TTBGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Chuẩn đầu ra trình độ đại học khối ngành sư phạm đào tạo giáo viên Trung học phổ thông, NXB Văn hóa Thông tin.
[4] Bùi Minh Đức (chủ biên), (2017), Phát triển năng lực nghề cho sinh viên sư phạm, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[5] Vũ Thị Sơn, (2015), Mô hình đào tạo giáo viên theo định hướng phát triển năng lực nghề, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Australian Professional Standards for Teachers, downloaded from http://www.aitsl.edu.au/australian-professional-standards-for teachers/standards/list
[7] National Institute of Education, Singapore. “A teacher education models for the 21st century,” October 2009. http://www.nie.edu.sg/files/spcs/Te21_online_ver.pdf
[8] Virginia Standards for the Professional Practice of Teachers, downloaded fromhttp://www.doe.virginia.gov/ teaching/regulations/uniform_performance_stds_2011. pdf