[1] Cao Thị Thặng - Đào Viết Tân, (2018), Xây dựng và Sử dụng hệ thống bài tập Hóa học nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức Hóa học vào thực tiễn phần Phi kim lớp 10, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2019), Chương trình Giáo dục Trung học phổ thông môn Hóa học
[3] Trương Xuân Cảnh, (2015), Xây dựng và sử dụng bài tập để phát triển năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy học Sinh học cơ thể thực vật - Sinh học 11 Trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[4] Cao Thị Thặng, (2010), Sử dụng một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực - hướng phát triển một số năng lực cơ bản cho học sinh trong dạy học Hóa học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Volum 55, No.8, tr.46- 53.
[5] Cao Thị Thặng - Đinh Thị Hồng Minh, (2013), Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực độc lập sáng tạo của sinh viên khối trường đại học kĩ thuật thông qua dạy học Hoá hữu cơ cơ sở, Tạp chí Khoa học Giáo dục.
[6] Cao Thị Thặng - Nguyễn Thị Hồng Gấm, (2012), Xây dựng và sử dụng bài tập Hóa học vô cơ theo hướng phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên trong dạy học Hóa học ở trường cao đẳng sư phạm, Tạp chí Giáo dục, số 280, tr.47-50
[7] Cao Thị Thặng - Tạ Anh Tuấn, (2019), Xây dựng và sử dụng bài tập phần dẫn xuât Hidrocacbon nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh, Tạp chí Hóa học và Ứng dụng, số Chuyên đề.