Tóm tắt:
Trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, môn Khoa học tự nhiên là môn học tích hợp, được xây dựng và phát triển trên nền tảng các khoa học vật lí, hoá học, sinh học và khoa học Trái Đất. So với chương trình hiện hành, đây là một môn học mới với nhiều điểm mới trong cách tiếp cận và nội dung. Bài báo phân tích và so sánh một số nét cơ bản về thời lượng, nội dung, chuẩn kiến thức kĩ năng với yêu cầu cần đạt của chủ đề “Chất và sự biến đổi của chất” - Chương trình môn Khoa học tự nhiên với Chương trình môn Hoá học cấp Trung học cơ sở năm 2006. Qua đó, giúp người đọc có cái nhìn khái quát hơn, rõ ràng hơn về môn Khoa học tự nhiên nói chung, chủ đề “Chất và sự biến đổi của chất” nói riêng
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Chương trình Giáo dục phổ thông - những vẫn đề chung (Cấp Trung học phổ thông) - Môn Hoá học
[4] Đinh Quang Báo - Phan Thị Thanh Hội, (2018), Bồi dưỡng giáo viên sinh học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, Báo cáo khoa học hội thảo khoa học quốc gia lần thứ 1, Huế, tr.3 - 11.
[5] Nguyễn Thị Thanh Thùy - Mai Sỹ Tuấn, (2018), Sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên - kinh nghiệm quốc tế và bài học đối với Việt Nam, Báo cáo khoa học hội thảo khoa học quốc gia lần thứ 1, Huế, tr.37 - 50
Tạp chí: