Tóm tắt:
Chương trình Giáo dục phổ thông mới đặt ra những yêu cầu đổi mới thư viện trường học: Đổi mới cơ sở vật chất theo hướng tăng cường thiết bị và thay đổi cấu trúc loại sách và tài liệu; Đổi mới hoạt động ở thư viện theo hướng tạo không gian học tập mới để học sinh tự học có hướng dẫn và học theo sở trường. Để thực hiện đổi mới thư viện trường học, cần có sự tham gia của cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng.
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông.
[2] Báo cáo thành tích đề nghị bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (của tổ chức Room to Read tại Việt Nam).
[3] Dự án Plan tại Việt Nam, (2011), Dạy và học tích cực, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Đặng Thu Thủy (chủ biên), (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Đề tài cấp Bộ “Phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học”. Mã số: B2008-37-52TA (Chủ Nhiệm: Lương Việt Thái).
Tạp chí: