Mô hình tổ chức dạy kiểu bài lí thuyết trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực người học

Mô hình tổ chức dạy kiểu bài lí thuyết trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực người học

Dương Quang Ngọc duongquangngoc@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Đỗ Thu Hà hadothu.vnies@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Đặng Thị Thu Huệ huedtt74@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết trao đổi về mô hình tổ chức dạy học kiểu bài lí thuyết với cấu trúc ba thành tố: Xây dựng kế hoạch bài học; Tổ chức dạy bài học; Rút kinh nghiệm, điều chỉnh sau dạy học. Những thành tố này được phân tích, luận giải dựa trên quan điểm dạy học phát triển năng lực góp phần thực hiện chương trình, sách giáo khoa mớ
Từ khóa: 
Model
competency-based teaching
new curriculum and textbooks
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2019), Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

[3] Robert J.Marzano, (2013), Nghệ thuật và khoa học dạy học, NXB Giáo dục Việt Nam.

[4] James H. McMillan, (2005), Những nguyên tắc và thực tiễn để giảng dạy hiệu quả, Viện Đại học Quốc gia Virginia.

[5] James H. Stronge, (2011), Những phẩm chất của người giáo viên hiệu quả, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6] Thái Duy Tuyên, (2001), Giáo dục học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[7] Paulo Santiago - Deborah Roseveare - Gonnie van Amelsvoort - Jorge Manzi and Peter Matthews, (2009), Teacher Evaluation in Portugal, OECD Review.

Bài viết cùng số