Tóm tắt:
Bài viết trao đổi về mô hình tổ chức dạy học kiểu bài lí thuyết với cấu trúc ba thành tố: Xây dựng kế hoạch bài học; Tổ chức dạy bài học; Rút kinh nghiệm, điều chỉnh sau dạy học. Những thành tố này được phân tích, luận giải dựa trên quan điểm dạy học phát triển năng lực góp phần thực hiện chương trình, sách giáo khoa mớ
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2019), Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.
[3] Robert J.Marzano, (2013), Nghệ thuật và khoa học dạy học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4] James H. McMillan, (2005), Những nguyên tắc và thực tiễn để giảng dạy hiệu quả, Viện Đại học Quốc gia Virginia.
[5] James H. Stronge, (2011), Những phẩm chất của người giáo viên hiệu quả, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Thái Duy Tuyên, (2001), Giáo dục học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[7] Paulo Santiago - Deborah Roseveare - Gonnie van Amelsvoort - Jorge Manzi and Peter Matthews, (2009), Teacher Evaluation in Portugal, OECD Review.
Tạp chí: