Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm trong đổi mới giáo dục hiện nay

Tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm trong đổi mới giáo dục hiện nay

Nguyễn Thanh Thủy thanhthuynm@gmail.com Trường Đại học Đồng Nai Số 4 Lê Quý Đôn, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam
Tóm tắt: 
Dạy học phát triển năng lực là một hướng dạy học tích cực nhằm giúp cho người học có khả năng tự chiếm lĩnh kiến thức để phát triển năng lực bản thân. Đây là hướng dạy học mà người dạy sẽ tổ chức các hoạt động cho người học chủ động suy nghĩ, tự giác tham gia vào tìm hiểu tri thức mới, nội dung mới, dựa vào kiến thức và vốn kinh nghiệm bản thân, để dạy học phát triển năng lực có hiệu quả, giáo viên phải nắm được nội dung và cách thức tổ chức dạy học. Bài báo đề cập đến một số phương thức tổ chức dạy học phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nhằm phục vụ công tác giảng dạy sau này
Từ khóa: 
Hồ Chí Minh
invariant
variables
Marxist - Leninist teaching
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Lăng Bình (Chủ biên) - Đỗ Hương Trà, (2017), dạy và học tích cực, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[2] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2016), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[3] Trần Khánh Đức, Lí luận và phương pháp dạy học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[4] Trần Thị Hương, (2011), Tổ chức hoạt động dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

[5] Robert J. Marzano - Debra J. Pickering - Jane E. Pollock, (2012), Các phương pháp dạy học hiệu quả, NXB Giáo dục Việt Nam.

[6] Lê Đình Trung - Phan Thị Thanh Hội, (2016), Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[7] Nguyễn Thanh Thủy, (2018), Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm thông qua dạy môn Lí luận dạy học bằng phương pháp dạy học vi mô, Tạp chí Khoa học Quản lí Giáo dục, số 04.

Bài viết cùng số