Tóm tắt:
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực. Việc đánh giá được phẩm chất và năng lực của học sinh cần phải có chuẩn đánh giá. Việc xây dựng Chuẩn đánh giá phẩm chất, năng lực trong các môn học nói chung và môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật nói riêng là việc làm cần thiết giúp cho giáo viên, học sinh và các nhà quản lí giáo dục có một “thước đo” trong đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh. Bài viết trình bày quy trình chung trong việc xây dựng Chuẩn đánh giá năng lực, từ đó đề xuất quy trình xây dựng Chuẩn đánh giá phẩm chất, năng lực trong môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp Trung học phổ thông.
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể.
[2] Tài liệu tập huấn “Khung đánh giá năng lực người học” (2014) do chuyên gia Australia hướng dẫn.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (20/7/2021), Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT quy định Về đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Tạp chí: