[1] Viện Ngôn ngữ, (2002), Từ điển tiếng Việt phổ thông, NXB Phương Đông, Hà Nội.
[2] Phạm Minh Hạc, (1998), Tâm lí học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Trần Trọng Thủy (chủ biên) - Nguyễn Quang Uẩn - Lê Ngọc Lan, (1999), Tâm lí học, giáo trình đào tạo giáo viên tiểu học hệ Cao đẳng sư phạm và Sư phạm 12+2, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên) - Trần Hữu Luyến - Trần Quốc Thành, (2008), Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[5] International Competencies for Educational and Vocational Guidance Practitioners
[6] Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) - Nguyễn Thị Thanh Hồng - Trịnh Thúy Giang - Nguyễn Nam Phương - Nguyễn Thị Thanh - Tạ Quang Tuấn, (2019), Năng lực dạy học của giảng viên đại học sư phạm, NXB Khoa học Kĩ thuật, Hà Nội.
[7] Nguyễn Văn Cường - Bernd Meier, (2009), Lí luận dạy học hiện đại, Potsdam - Cộng hòa Liên bang Đức
[8] Nguyễn Đức Sơn (chủ biên), (2018), Tài liệu Bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lí trong trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội
[9] Vũ Dũng, (2000), Từ điển Tâm lí học, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Chương trình ETEP - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, (2021), Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán, Module 5 Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học, Hà Nội.
[11] Phạm Văn Khanh, (2012), Giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thông khu vực Trung Nam bộ, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Thái Nguyên.
[12] Nguyễn Đức Trí, (02/2016), Định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 376, Kì 2, tr.4-6.
[13] Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) - Nguyễn Ngọc Bảo - Bùi Văn Quân - Nguyễn Văn Diện - Từ Đức Văn, Giáo trình Giáo dục học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[14] Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2019), Luật Giáo dục, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[15] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Kĩ năng tư vấn cá nhân về khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp cho học sinh trung học, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[16] Phạm Tất Dong, (1981), Học tập lao động kĩ thuật và hướng nghiệp với việc chuẩn bị cho học sinh đi vào lao động sản xuất, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 3.
[17] Trần Trọng Thủy, (1987), Những cơ sở khoa học của công tác hướng nghiệp, Thông báo Khoa học, Số A tr. 26-30 (TC-V/0178).
[18] Đặng Danh Ánh, (2010), Giáo dục hướng nghiệp ở Việt Nam, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[19] Vũ Cẩm Tú, (9/2018), Đề xuất khung năng lực giáo dục hướng nghiệp cho giáo viên môn công nghệ ở trường phổ thông, Tạp chí Giáo dục số 437, tr.43-49.
[20] Lê Diên Phương, (8/2023), Nghiên cứu Khung năng lực giáo dục hướng nghiệp của giáo viên trung học phổ thông hiện nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tr.8-13
[21] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông, Chương trình Tổng thể, ban hành kèm Thông tư số 32/TT-BGDĐT, https://moet.gov.vn/vanban/vanban/Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?ItemID=1301.
[22] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, ban hành kèm Thông tư số 32/TT-BGDĐT, https://moet.gov.vn/van-ban/vanban/ Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?ItemID=1301.