[1] Thái Duy Tuyên, (2001), Giáo dục học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[2] Đặng Thành Hưng, (2002), Dạy học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[3] Bernd Meier và Nguyễn Văn Cường, (2015), Lí luận dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[4] Hồ Ngọc Đại, (2010), Công nghệ học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Nguyễn Hữu Châu, (2005), Những vấn đề cơ bản về Chương trình và quá trình dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Văn Hộ, (2002), Lí luận dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[7] J. Piaget, (1950), The Psychology of Intelligence, New York: Hareourt Brace
[8] L.S. Vygotsky, (1962), Thought and Language, Cambridge, MA: MIT L.S
[9] F. Engels, (1994), Biện chứng của tự nhiên, Trong C. Mác và Ph. Ăng Ghen. Toàn tập, tập 20, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
[10] Werner. Heisenberg, (2009), Vật lí và Triết học, NXB Tri thức
[11] Paulo Freire, (2022), Lí thuyết Sư phạm phê phán, NXB Tri thức
[12] Dewey, (2008) Dân chủ và giáo dục, NXB Tri thức.
[13] H. Gardner, (2020), Trí khôn phi học đường, NXB Tri thức.
[14] Maria Montessori, (2014). Trí tuệ thẩm thấu, NXB Lao động - Xã hội.
[15] Nguyễn Xuân Xanh, (2009), Einstein, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.