Quản lí dạy học môn Âm nhạc ở các trường tiểu học đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Quản lí dạy học môn Âm nhạc ở các trường tiểu học đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Lý Thanh Hiền lythanhhien@hpu2.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Số 32, đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam
Tóm tắt: 
Theo quan điểm của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, dạy học môn Âm nhạc nhằm “Bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức, kĩ năng cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hòa đức, trí, thể, mĩ”. Hoạt động dạy học Âm nhạc ở các trường tiểu học là một trong những môn học vừa cung cấp những hiểu biết, kĩ năng, khả năng cảm thụ về nghệ thuật cho học sinh, đồng thời vừa là hoạt động tạo sự hứng thú, giải tỏa những căng thẳng đem lại những cảm xúc tích cực cho học sinh. Quản lí dạy học Âm nhạc ở các trường tiểu học là một hoạt động đòi hỏi các nhà quản lí giáo dục (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) cần hiểu và thực hiện được đúng nội dung các công việc. Bài viết đề cập đến những nội dung quản lí dạy học Âm nhạc ở các trường tiểu học đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa: 
quản lí
Quản lí dạy học
quản lí dạy học môn Âm nhạc
Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Thị Thanh Bình, (2022), Hướng dẫn dạy học Âm nhạc lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình môn Âm nhạc)

[3] Đặng Quốc Bảo, (1995), Quản lí giáo dục - một số khái niệm và luận đề, Trường Cán bộ quản lí Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.

[4] Phạm Minh Chính, (2020), Tài liệu dạy học Âm nhạc, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[5] Lê Anh Tuấn, (2023), Xây dựng và thử nghiệm Chuẩn đánh giá năng lực môn Âm nhạc cấp Trung học cơ sở trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, số S2, tr.61-65.

[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình tổng thể).

Bài viết cùng số