Một số biện pháp quản lí nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tây Nguyên

Một số biện pháp quản lí nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tây Nguyên

Trần Văn Hưng* tvhung@ttn.edu.vn Trường Đại học Tây Nguyên 567 Lê Duẩn, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam
Lê Anh Vinh vinhla@vnies.edu.vn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Nguyễn Thanh Hưng nthung@ued.udn.vn Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, Việt Nam 459 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
Tóm tắt: 
Quản lí hoạt động giáo dục thể chất cho sinh viên là quá trình tổ chức, điều hành các hoạt động giáo dục thể chất với mục đích phát triển thể chất cho sinh viên. Nó bao gồm việc phát triển nội dung chương trình, hoạt động dạy và học môn giáo dục thể chất, quản lí đánh giá và cải tiến nội dung chương trình môn học giáo dục thể chất nhằm đạt được mục tiêu giáo dục và phát triển thể chất cho sinh viên. Nhóm tác giả làm rõ một số khái niệm giáo dục thể chất, quản lí giáo dục, quản lí đào tạo, quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên; các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên; đánh giá được thực trạng công tác quản lí hoạt động giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên. Bài báo lựa chọn được 5 nhóm biện pháp quản lí nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục thể chất ở Trường Đại học Tây Nguyên. Các nhóm biện pháp này có mối quan hệ bổ trợ nhau, tác động qua lại với nhau, tạo thành một chỉnh thể thống nhất trong quá trình quản lí giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.
Từ khóa: 
measures
management
Physical education
improving effectiveness
Tay Nguyen University.
Tham khảo: 

[1] Chính phủ, (2015), Quy định về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.

Bài viết cùng số