Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học học phần Xác suất và Thống kê ứng dụng tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học học phần Xác suất và Thống kê ứng dụng tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Dương Thị Kim Oanh* oanhdtk@hcmute.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh Số 01 Võ Văn Ngân, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nguyễn Hồng Nhung nhungnh@hcmute.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh Số 01 Võ Văn Ngân, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông đòi hỏi các cơ sở giáo dục đại học cần đa dạng hóa các phương thức dạy học gồm dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến và dạy học kết hợp. Để đáp ứng yêu cầu của bối cảnh thời đại, mô hình lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) - một hình thức cụ thể của dạy học kết hợp đang được đẩy mạnh trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Học tập theo mô hình lớp học đảo ngược không chỉ cá nhân hóa kế hoạch học tập của sinh viên trước khi lên lớp mà còn gia tăng tính tích cực nhận thức, hứng thú học tập và học sâu cho người học. Mục đích của nghiên cứu này là phân tích: 1) Quy trình tổ chức mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học học phần Xác suất và Thống kê ứng dụng; 2) Kết quả sinh viên đạt được về kĩ năng, thái độ học tập cũng như khó khăn và lợi ích của việc học tập môn học này theo mô hình lớp học đảo ngược tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ khóa: 
Dạy học kết hợp
Lớp học đảo ngược
Xác suất và Thống kê ứng dụng
kiểm định giả thuyết thống kê
Tham khảo: 

[1] A Alammary, J Sheard, A Carbone, (2014), Blended learning in higher education: Three different design approaches, Australasian Journal of Educational Technology, 30(4) - ajet.org.au

[2] Slomanson, W. R, (2014), Blended Learning: A Flipped Classroom Experiment, Journal of Legal Education Vol. 64, No.1, pp.93-102.

[3] Jihyun Lee, Flipped Learning, Handbook of Open, Distance and Digital Education, pp.1179–1196, https:// doi.org/10.1007/978-981-19-2080-6_69.

[4] Brewer, R., & Movahedazarhouligh, S, (2018), Successful stories and conflicts: A literature review on the effectiveness of flipped learning in higher education, Journal of Computer Assisted Learning, 34(4), 409– 416.

[5] K ostaris, C., Sergis, S., Sampson, D. G., Giannakos, M. N., & Pelliccione, L, (2017), Investigating the potential of the flipped classroom model in K-12 ICT teaching and learning: An action research study, Educational Technology & Society, 20(1), 261–273.

[6] Birgili, B., Nevra Seggie, F., & Oğuz, E, (2021), The trends and outcomes of flipped learning research between 2012 and 2018: A descriptive content analysis. Journal of Computers in Education 8(3), 365–394. 2.

[7] J Bergmann, A Sams, (2014), Flipped learning, Learning & Leading with Technology, webcasts.astd. org.

[8] Angadi NB, Kavi A, Shetty K, Hashilkar NK, (2019), Effectiveness of flipped classroom as a teaching– learning method among undergraduate medical students–An interventional study. J Educ Health Promot; 8

Bài viết cùng số