Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở các nhà trường quân đội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở các nhà trường quân đội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Nguyễn Quang Bình binhcnxhkh@gmail.com Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng Thôn 6, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Trên cơ sở Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, bài viết tập trung làm rõ sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tới công tác đào tạo trong quân đội nhân dân Việt Nam. Cuộc cách mạng này vừa tạo ra nhiều cơ hội, đồng thời đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhiệm vụ giáo dục, đào tạo ở các nhà trường quân đội. Trên cơ sở đánh giá tổng quan thực trạng chất lượng đào tạo ở các nhà trường quân đội hiện nay, tác giả đề xuất 4 giải pháp chính nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trong quân đội nhằm tiếp cận và tận dụng thành quả của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Từ khóa: 
Industrial Revolution
quality
Training
school
military
Tham khảo: 

[1] Bộ Chính trị, (2019), Nghị quyết số 52-NQ/TW về Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Hà Nội

[2] Bộ Quốc phòng, (2017), Thông tin chuyên đề về Một số vấn đề về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Hà Nội

[3] Bộ Quốc phòng, (2016), Điều lệ công tác nhà trường quân đội nhân dân Việt Nam, NXB Quân đội Nhân dân, Hà Nội.

[4] Bộ Quốc phòng, (2013), Chiến lược Phát triển giáo dục, đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011 - 2020, Hà Nội.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/ TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế

Bài viết cùng số