[1] Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017), Giáo trình Kiểm tra đánh giá trong dạy học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2] A. Primacop, (1976), Phương pháp đọc sách, NXB Giáo dục, Hà Nội, tr.19.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Tài liệu tập huấn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
[4] Nguyễn Hải Châu - Lê Thị Mỹ Hà, (2012), PISA và các dạng câu hỏi, NXB Giáo dục Việt Nam
[5] Đỗ Thu Hà - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Vận dụng cách thiết kế câu hỏi đánh giá năng lực đọc hiểu của PISA vào môn Ngữ văn.
[6] Nguyễn Thái Hòa, (2004), Vấn đề đọc hiểu và dạy đọc hiểu, Tạp chí Thông tin Khoa học Sư phạm, số 8.
[7] Nguyễn Thanh Hùng, (2017), Kĩ năng đọc hiểu Văn, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[8] Alison Wolf, (1995), Competence-Based Assessment
[9] Eric Witty - Barbara Gaston, (2008), Competency Based Learning and Assessment, ETITO.
[10] Organization for Economic Cooperation and Development, (2002).
[11] Rod Powers - Jennifer Lawler, (2007), ASVAB For Dummies, John Wiley @Sons Published house.
[12] Reckase, M. D, (2003), Item pool design for computerized adaptive tests, Paper presented at annual meeting of the National Council on Measurement in Education, Chicago, IL.
[13] Quebec Educational Reform, (2005).
[14] Singapore Workforce Development Agency – Quality Assurabce Division, (2012), Develop competency – based assessment, plans version 1.
[15] Weiss, D. J. & Kingsbury, G. G, (1984), Application of computerized adaptive testing to educational problems Journal of Educational Measurement, 21, p.361-375