Xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam từ góc nhìn kinh nghiệm của Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore

Xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam từ góc nhìn kinh nghiệm của Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore

Phạm Tuyết Nhung nhungonline2000@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 101 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong việc xây dựng xã hội học tập. Cách tiếp cận và bài học kinh nghiệm từ các quốc gia này có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam.Việc nghiên cứu, tìm hiểu thành tựu về học tập suốt đời của ba quốc gia này có thể giúp các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách của Việt Nam có điều kiện so sánh với thực tiễn nước mình để rút ra những bài học phù hợp.
Từ khóa: 
Lifelong learning; lifelong education; learning society
Tham khảo: 

[1] Choi, D. M, (2008), The Trend and Development of Learning Cities in Korea, Journal of Higher Education and Lifelong Learning, 16, pp. 59–66, http://socyo.high. hokudai.ac.jp/Journal/J16PDF/No1605.pdf (Accessed 5 November 2010).

[2] National Institute for Lifelong Education in Korea (NILE), (2013), Lifelong Learning in Korea - Lifelong Learning City Empowering Project.

[3] MOE, (2010b), Building a National Education System for the 21st Century: The Singapore Experience, Singapore, Ministry of Education, http://www.edu.gov.on.ca/bb4e/ Singapore_CaseStudy2010.pdf (Accessed 6 August 2012).

[4] Ng, P., (2011), An Examination of Lifelong Learning in Singapore, Singapore, National Institute of Education.

[5] UIL (UNESCO Institute for Lifelong Learning), (2015), Building a Learning Society in Japan, the Republic of Korea and Singapore, UIL Publication Series on Lifelong Learning Policies and Strategies: No. 2.

Bài viết cùng số