Tóm tắt:
Giáo dục văn hóa học đường là nhiệm vụ quan trọng trong các nhà trường hiện nay, đặc biệt trong các trường đại học, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Dưới tiếp cận giáo dục học, bài viết đưa ra các khái niệm về văn hóa, văn hóa học đường và giáo dục văn hóa học đường, đồng thời tập trung phân tích, đánh giá thực trạng giáo dục văn hóa học đường của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Từ kết quả này, làm cơ sở đề xuất các biện pháp giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay
Tham khảo:
[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2016), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2] Hồ Chí Minh, (2000), Toàn tập, tập 1, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[3] Trần Quốc Vượng (chủ biên), (2005), Cơ sở văn hóa Việt Nam, NXB Giáo dục, Hà Nội
[4] Nguyễn Khắc Hùng (chủ biên) - Phạm Minh Hạc, (2012), Văn hóa và văn hóa học đường: Giáo dục giá trị xây dựng văn hóa học đường, NXB Thanh niên.
[5] Thái Duy Tuyên, (2010), Tìm hiểu tư tưởng ở đời và làm người của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[6] Phạm Ngọc Trung, (2011), Văn hóa và phát triển từ lí luận đến thực tiễn, NXB Chính trị - Hành chính, Hà Nội.
[7] Sách Hồ Chủ tịch bàn về giáo dục, (1962), NXB Giáo dục, Hà Nội.
Tạp chí: