Thực trạng và giải pháp giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học viên các trường sĩ quan quân đội

Thực trạng và giải pháp giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học viên các trường sĩ quan quân đội

Nguyễn Viết Tiến nguyenviettien1972hy@gmail.com Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng 124 Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Trong thời gian vừa qua, việc giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học viên các trường sĩ quan quân đội đã được quan tâm và đạt được những kết quả quan trọng. Đội ngũ cán bộ quân đội có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực tốt, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tuy nhiên, công tác giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học viên của các trường sĩ quan quân đội vẫn còn một số hạn chế. Vì vậy, những nhà quản lí giáo dục và đội ngũ nhà giáo cần phải đánh giá đúng thực trạng, xác định rõ nguyên nhân, từ đó đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học viên, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Từ khóa: 
current situation
Solutions
Education
value
traditional culture
students
school of military officers
Tham khảo: 

[1] Viện Ngôn ngữ học, (1992), Từ điển tiếng Việt, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.

[2] Trần Văn Giàu, (1980), Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.

[3] Đào Duy Anh, (1951), Hán Việt từ điển, NXB Minh Tân, Paris.

[4] Đảng ủy Quân sự Trung ương, (2007), Nghị quyết 86 về Công tác giáo dục và đào tạo trong tình hình mới, NXB Quân đội Nhân dân, Hà Nội

[5] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, NXB Giáo dục, Hà Nội

[6] Bộ Quốc phòng, (2013), Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011 - 2020, NXB Quân đội Nhân dân, Hà Nội.

Bài viết cùng số