Thực trạng công tác phát triển đội ngũ làm công tác tham vấn học đường ở khu vực phía Nam

Thực trạng công tác phát triển đội ngũ làm công tác tham vấn học đường ở khu vực phía Nam

Huỳnh Văn Sơn sonhv@hcmue.edu.vn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài báo đề cập đến thực trạng công tác phát triển đội ngũ làm công tác tham vấn học đường ở khu vực phía Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy các cán bộ quản lí thực hiện 4 chức năng trong công tác phát triển đội ngũ làm công tác tham vấn học đường ở khu vực phía Nam trong 5 năm gần đây có điểm trung bình từ 2,16 đến 3,19, tương ứng từ mức yếu đến trung bình theo thang đo đã xác lập. Trong đó, chức năng lập kế hoạch, chức năng tổ chức, chức năng chỉ đạo đều đạt mức trung bình và chức năng kiểm tra, đánh giá đạt mức yếu.
Từ khóa: 
development
staff
school counseling
the Southern area
Tham khảo: 

[1] Ban Bí thư khóa IX, (2004), Chỉ thị số 40 CT/TW ngày 15 tháng 6 năm 2004 về việc Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Thông tư liên tịch số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 09 năm 2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông công lập

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Thông tư số 31/TTBGDĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017 về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

[4] Đảng cộng sản Việt Nam, (2011), Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam

[5] Trần Thị Minh Đức, (2009), Giáo trình tham vấn tâm lí, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[6] Lê Thị Thu Hà, (2013), Thực trạng quản lí hoạt động tham vấn học đường ở các trường trung họ phổ thông tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Luận văn Thạc sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

[7] Phan Thị Tuyết Hương, (2014), Thực trạng quản lí hoạt động tham vấn học đường trường trung học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

[8] Huỳnh Văn Sơn - Hoàng Văn Cẩn, (2013), Phát triển đội ngũ GV đáp ứng nhu cầu Giáo dục mầm non ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2013, Mã số B2012.19.08.

Bài viết cùng số