[1] John Dewey, (2008), Dân chủ và giáo dục, NXB Tri thức
[2] Nguyễn Vũ Hảo, (2012), Triết lí giáo dục của John Dewey và những điểm gợi mở cho việc cải cách căn bản nền giáo dục ở Việt Nam hiện nay, Kỉ yếu Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ tư: “Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển bền vững”, Hà Nội.
[3] Lê Hoàng Việt Lâm, (2010), Nền giáo dục Mĩ và một số vấn đề gợi mở cho giáo dục đại học Việt Nam, Kỉ yếu Hội thảo khoa học: “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lí giáo dục đại học và cao đẳng Việt Nam”, Ban Liên lạc các trường đại học và cao đẳng Việt Nam.
[4] Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kì, (2008), Tóm lược giáo dục Hoa Kì.
[5] Trung tâm Hoa Kì, Phòng Thông tin - Văn hóa, Đại sứ quán Hoa Kì, Chân dung nước Mĩ - Portrait of the USA
[6] Chủ nghĩa thực dụng và ngành Sư phạm, http://vietbao.vn/Van-hoa/Chu-nghia-thuc-dung-va-nganh-supham/40175493/184/
[7] Chủ nghĩa thực dụng trong giáo dục - Phương thức tư duy toàn diện, https://icevn.org/vi/blog/chu-nghia-thucdung-trong-giao-duc-phuong-thuc-...
[8] Sự hình thành nước Mĩ: Xã hội và văn hóa Mĩ, http:// photos.state.gov/libraries/vietnam/8616/transdoc/trans_ MakingAmerica.pdf.
[9] Triết học giáo dục của John Dewey, http://www.sachhay. org/diem-sach/ChiTiet/173/triet-hoc-giao-duc-cua-johndewey.