Phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non

Phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non

Thái Văn Thành thaivanthanhdhv@yahoo.com Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An 67 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Nguyễn Ngọc Hiền ngochiendhv@gmail.com Trường Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Nguyễn Thị Thu Hạnh nguyenhanh_mn_dhv@yahoo.com Trường Đại học Vinh 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Tóm tắt: 
Phối hợp gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc giáo dục trẻ được xem là vấn đề có tính nguyên tắc đảm bảo cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả và chất lượng tốt. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn các hoạt động phối hợp gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, nghiên cứu đã đề xuất các tiêu chuẩn xây dựng mô hình và các giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
Từ khóa: 
Collaboration
family
school
early childhood
Tham khảo: 

[1] Inter-Agency Commission (UNDO, UNESCO, UNICEF, WORLD BANK), Final Report of the World Conference on Education for All: Meeting Basic Learning Needs, 5-9 March 1990 Jomtien, Thailand

[2] Xukhomlinxki V.A, (1981), Giáo dục con người chân chính như thế nào, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[3] Pesecnicova, (1980), Dạy con yêu lao động, NXB Phụ nữ, Hà Nội.

[4] Guerra, M., & Luciano, E.. Sharing the responsibility of education: The relationship between teachers and parents in 0-6 year-old children services and schools. Procedia Social and Behavioral Sciences 2 (2010), 3308- 3313.

[5] Epstein, J. L. and et al, (2002), School, Family, and Community Partnerships: Your Handbook for Action (2nd ed.): Boulder, CO: Westview Press.

[6] Australian Government, (2008), Family - School Partnerships Framework-A guide for schools and families.

Bài viết cùng số