[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lí và giáo viên về đổi mới kiểm tra, đánh giá trong môn Ngữ văn ở trung học phổ thông, Vụ Giáo dục Trung học, Hà Nội.
[3] Hoàng Hòa Bình (chủ biên), (2013), Dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Nguyễn Thị Hạnh, (2014), Xây dựng chuẩn năng lực đọc hiểu cho môn Ngữ văn của chương trình giáo dục phổ thông sau 2015 ở Việt Nam, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 56.
[5] Nguyễn Thị Hạnh, (2016), Cơ sở khoa học của việc thiết kế Chuẩn môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 132.
[6] Bùi Mạnh Hùng, (2014) Đổi mới đánh giá trong khuôn khổ chương trình ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực, Kỉ yếu Hội thảo “Đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn ở trường phổ thông”, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[7] Phạm Thị Thu Hương, (2014), Đánh giá năng lực Ngữ văn của học sinh, Kỉ yếu Hội thảo “Đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học tập môn Ngữ văn ở trường phổ thông”, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[8] Đỗ Ngọc Thống, (2011), Chương trình Ngữ văn trong nhà trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[9] Nguyễn Thị Hồng Vân, (2014), Đổi mới đánh giá môn Ngữ văn theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số tháng 3 năm 2014.
[10] Nguyễn Thị Hồng Vân, (2015), Đề xuất cấu trúc và chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 114.