Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động chơi

Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động chơi

Vũ Thị Ngọc Minh ngocminh.vnies@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Số 4, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Kĩ năng hợp tác đóng vai trò quan trọng đối với thành công của mỗi người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Bài viết phân tích cách tổ chức hoạt động chơi và một số hoạt động giáo dục khác như là phương tiện hiệu quả để giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở trường mầm non.
Từ khóa: 
Cooperative skills
5 - 6 year - old children
play activities
organizing play activities
Tham khảo: 

[1] Đặng Thành Hưng, (2010), Nhận diện và đánh giá kĩ năng, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 62, tháng 11 năm 2010, tr.64.

[2] Rubin, Kenneth H., and Hildy S. Ross, eds, (2012), Peer relationships and social skills in childhood

[3] Ramani, G. B, (2012), Influence of a playful, childdirected context on preschool children’s peer cooperation, Merrill-Palmer Quarterly, 58(2), pp159-190.

[4] Warnecken F, Chen F, Liebal K, Tomasello M, (2005), Cooperative problem-solving and play in toddlers, children with autism and chimpanzees; Poster presented at the biennial meeting of the Society for Research in Child Development; Atlanta, GA.

Bài viết cùng số