THE SITUATION OF THE DEVELOPMENT OF SCHOOL COUNSELORS IN THE SOUTHERN AREA

THE SITUATION OF THE DEVELOPMENT OF SCHOOL COUNSELORS IN THE SOUTHERN AREA

Huynh Van Son sonhv@hcmue.edu.vn Ho Chi Minh City University of Pedagogy 280 An Duong Vuong street, ward 4, district 5, Ho Chi Minh City, Vietnam
Summary: 
The article mentions the situation of the development of school counselors in the southern region. The research results show that the managers who perform 4 functions in the development of school counselors in the South in the last 5 years have average scores from 2.16 to 3.19, from weak to medium based on established scale. In particular, planning functions, organizational functions, leadership functions are average and the function of checking and evaluating is weak.
Keywords: 
development
staff
school counseling
the Southern area
Refers: 

[1] Ban Bí thư khóa IX, (2004), Chỉ thị số 40 CT/TW ngày 15 tháng 6 năm 2004 về việc Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Thông tư liên tịch số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 09 năm 2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông công lập

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2017), Thông tư số 31/TTBGDĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017 về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

[4] Đảng cộng sản Việt Nam, (2011), Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam

[5] Trần Thị Minh Đức, (2009), Giáo trình tham vấn tâm lí, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[6] Lê Thị Thu Hà, (2013), Thực trạng quản lí hoạt động tham vấn học đường ở các trường trung họ phổ thông tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Luận văn Thạc sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

[7] Phan Thị Tuyết Hương, (2014), Thực trạng quản lí hoạt động tham vấn học đường trường trung học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

[8] Huỳnh Văn Sơn - Hoàng Văn Cẩn, (2013), Phát triển đội ngũ GV đáp ứng nhu cầu Giáo dục mầm non ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2013, Mã số B2012.19.08.

Articles in Issue