[1] Tô Xuân Giáp, (1997), Phương tiện dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Lê nin.V.I., (1963), Bút kí triết học, NXB Sự thật, Hà Nội.
[3] Phan Trọng Ngọ (chủ biên), (2000), Vấn đề trực quan trong dạy học, tập 1, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4] Phan Trọng Ngọ, (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Baranxki.N.N., (1972), Phương pháp dạy học Địa lí kinh tế (2 tập), NXB Giáo dục.
[6] Nguyễn Văn Luyện, (2004), Phương pháp sử dụng video theo hướng phát huy tính tích cực của người học trong dạy học Địa lí lớp 11 trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7] Nguyễn Dược - Nguyễn Trọng Phúc, (2001), Lí luận dạy học Địa lí - Phần Đại cương, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[8] Nguyễn Trọng Phúc, (2004), Một số vấn đề trong dạy học Địa lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[9] Nguyễn Xuân Thức, (2006), Giáo trình Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[10] Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên), (2003), Tâm lí học, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[11] David Lambert and David Balderstone, (2000), Learning to teach Geography in the Secondary School, London and New York.