[1] Nguyễn Lân, (2006), Từ điển từ và ngữ Việt Nam, NXB TP.Hồ Chí Minh.
[2] Hoàng Phê, (2008), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng
[3] Dương Phú Hiệp, (2013), Thử bàn về triết lí của một số quan hệ trong giáo dục Việt Nam hiện nay, Bàn về triết lí giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4] Phạm Xuân Nam, (2010), Triết lí phát triển ở Việt Nam – mấy vấn đề cốt yếu, NXB Khoa học Xã hội, Hà Nội.
[5] Phạm Minh Hạc, (2011), Triết lí giáo dục Việt Nam và thế giới, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Thái Duy Tuyên, (2007), Triết học giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[7] Đặng Thành Hưng, Một cách hiểu về triết học giáo dục, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 14/2006.
[8] Giáp Văn Dương, (2011), Triết lí giáo dục, cần hay không?, Kỉ yếu Humboldt: Kinh nghiệm thế giới và Việt Nam, NXB Tri thức, Hà Nội.
[9] Hoàng Chí Bảo, Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà cần một triết lí giáo dục làm điểm tựa và lực đẩy, Tạp chí Lí luận Chính trị và Truyền thông, số 1/2016, tr.18 – 22.