[1] Cao Anh Đô, Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số nhằm phát triển bền vững vùng các tỉnh miền núi phía Bắc, Tạp chí Tổ chức Nhà nước, năm 2016.
[2] Coutts, J. D., (1997), Why Principals Fail: Are National Professional Standards Valid Measures of Principal Performance?, ERS Spectrum, 15(4), 20-24.
[3] Gulcan, M. G., (2012), Research on instructional leadership competencies of school principals, Education, 132(3), 625-636.
[4] UNESCO, (2006), Vai trò mới của hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; Dạy học ở thế kỉ XXI, Báo cáo tổng kết.
[5] Viện Nghiên cứu Giảng dạy và Lãnh đạo trường học Úc (Australian Institute for Teaching and School Leadership), (2011), Chuẩn quốc gia về nghề nghiệp cho hiệu trưởng, từ website www. aitsl.edu.au.
[6] Vũ Đình Hòe - Đoàn Minh Huấn, (2008), Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên hiện nay, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.