[1] Bộ Giáo dục và đào tạo, (2017), Dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể (tháng 4 năm 2017).
[2] Ngô Đức Thịnh, (2009), Một số vấn đề lí luận nghiên cứu hệ giá trị văn hóa truyền thống trong đổi mới và hội nhập, Báo cáo Hội thảo khoa học Bảo tồn và Phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập (Chương trình KX.03/06-10).
[3] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2011), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, tr.130.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Giáo dục giá trị văn hóa truyền thống trong nhà trường phổ thông Việt Nam, Đề tài cấp Bộ, Mã số B2012-37-07NV.
[5] Hà Thị Thúy Hằng, (2016), Giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 4 năm 2016.
[6] Hồng Trang, (2017), Chung tay giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, Báo Nhân dân điện tử.
[7] Hoàng Anh Tuấn, Giữ gìn và phát triển Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2020, Tạp chí Lí luận của Ủy ban Dân tộc, năm 2012.
[8] Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Một số nhân tố tác động đến giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú trong bối cảnh hiện nay, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 133, tháng 10, năm 2016.