SOME DIRECTIONS FOR ARTS TEACHING AND LEARNING IN TRAINING PRE-SCHOOL TEACHERS AT HANOI NATIONAL UNIVERSITY OF EDUCATION

SOME DIRECTIONS FOR ARTS TEACHING AND LEARNING IN TRAINING PRE-SCHOOL TEACHERS AT HANOI NATIONAL UNIVERSITY OF EDUCATION

LE THI THANH THUY thuylethanh58@gmail.com Hanoi National University of Education
Summary: 
The article highlights the important role of Arts teaching and learning in training program of Department of Pre-primary Education - Hanoi National University of Education, while pointing out some directions for program development and carrying out Arts teaching process. The author also offers solutions to renovate the teaching and requirements of the pedagogic ability of art teachers.
Keywords: 
Directions
Arts teaching and learning
training of pre-school teachers
pre-school education
Arts education
Refers: 

[1] Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020, Ban hành kèm theo Nghị quyết số 14/2005/ NQ-CP ngày 02 tháng 11 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ.

[2] Nguyễn Kế Hào, (2009), Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường sư phạm trong giai đoạn hiện nay, Kỉ yếu hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường sư phạm trong xu thế hội nhập”, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tháng 5 năm 2009.

[3] Vũ Thị Sơn, (2009), Đổi mới phương pháp đào tạo - xu thế của thời đại, Kỉ yếu hội thảo khoa học Đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường sư phạm trong xu thế hội nhập, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tháng 5 năm 2009.

[4] Hoàng Thị Phương, Phát triển nguồn nhân lực Khoa Giáo dục mầm non - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu hội nhập, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Khoa Giáo dục mầm non Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 30 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm Hà nội, tháng 11 năm 2015.

[5] Deway, J., (2005), Art as Experience, Penguin Group, New York, USA.

[6] Gardner, H., (1993) Frames of Mind: The theory of multiple intelligences, New York: Basic Books.

[7] Trần Thị Ngọc Trâm (chủ nhiệm) - Hoàng Thị Thu Hương - Lí Thu Hiền - Phạm Thị Ngọc Anh, Phùng Thị Tường, Xác định các kĩ năng nghề của giáo viên mầm non đáp ứng với đổi mới giáo dục mầm non, Đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ, mã số: B2006-37-09, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2008.

Articles in Issue