DEFINING GOALS OF MATHS IN THE NEW GENERAL CURRICULUM

DEFINING GOALS OF MATHS IN THE NEW GENERAL CURRICULUM

DO DUC THAI ducthai.do@gmail.com Hanoi National University of Education
DO TIEN DAT dtdat55@gmail.com The Vietnam Institute of Educational Sciences
Summary: 
To develop Maths curriculum towards developing students’ quality and competence, the first key issue is to identify goals, including common and specific goals at different education levels. Therefore, it is necessary to confirm concept of structure and expression of the goal. Basing on orientation of the overall general curriculum as well as the experience analysis of Mathematics objectives in the Vietnam and other countries curricula, the paper proposes ways to define and express educational goals of Maths in the new curriculum, including: general orientation, presented in a threecomponents structure: Mathematics knowledge and skills; Mathematics competencies need to be formed and developed; Qualities need to be shaped and developed for students.
Keywords: 
Goal
Curriculum
general education
Maths
new general curriculum
Refers: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (tháng 7 năm 2017).

[2] Bộ Giáo dục, (1951), Chương trình học - trường phổ thông 9 năm (đã được Đại hội Giáo dục toàn quốc tháng 7 năm 1951 thông qua).

[3] Trần Kiều, (2017), Nhìn lại quá trình gần 60 năm phát triển chương trình giáo dục phổ thông từ sau cách mạng tháng Tám, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 136, tháng 1 năm 2017

[4] В.А. Далингер. Экскурс в историю развития целей математического образования в российской школе. Электронный научный журнал «Вестник Омского государственного педагогического университета»

[5] Программы средней общеобразовательной школы:Математика. М.:Просвещение, 1994.

[6] Quyết định 305/QĐ ngày 26/3/1986 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Quy định về mục tiêu và kế hoạch đào tạo trường phổ thông cơ sở.

[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[8] Đề tài Khoa học công nghệ độc lập cấp Nhà nước: Nghiên cứu đề xuất các giải pháp cải cách công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông (MS: 01/2011 - Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Bình), Mục tiêu Giáo dục phổ thông. Hội thảo Khoa học, Hà Nội, tháng 7 năm 2012.

[9] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2016), Xu thế phát triển chương trình giáo dục phổ thông trên thế giới, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[10] Ngô Minh Oanh, (2012), Giáo dục phổ thông Miền Nam Việt Nam giai đoạn 1954 - 1975, Kỉ yếu Hội thảo Tổng kết nghiên cứu Giáo dục phổ thông của Việt Nam và một số nước trên thế giới, đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo về Đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015 của Việt Nam, Hà Nội tháng 11 năm 2012.

[11] . htttp://inca.org.uk; http://www.acara.edu.au/; http://www.kice.re.kr; http://www.moet.gov.sg; http://www.minedu.govt.nz/NZEducation; http://www.edusite.ru

Articles in Issue